4 yếu tố giúp tổ May 15 giảm tỉ lệ lỗi.

Được đăng bởi: - Ngày đăng: 12/12/2018 09:47:00 AM - Lượt xem: 86 lượt xem.

Khắc phục triệt để lỗi khi bị khách hàng phản ánh; Tổ trưởng thực hiện kiểm tra, kiểm soát tỉ lệ lỗi trên chuyền; Tận dụng tốt cữ gá lắp; Hỗ trợ, phối hợp tốt giữa các công đoạn; Từng thành viên thực hiện tốt phương châm 3 không: không nhận hàng lỗi, không tạo hàng lỗi và không chuyển hàng lỗi… Đó là những yếu tố đã giúp tổ May 15- Xí nghiệp Hưng Hà có tỉ lệ lỗi thấp nhất gần 29% so với tổ sản xuất cùng một mặt hàng , Thu nhập cao hơn gần 9%.

Ảnh: Anh Tú

Tổ May 15 với 33 thành viên trẻ, giỏi nghề. Dù thành lập sau Tổ May 10 và Tổ May 1 nhưng tổ May 15 luôn nhận được sự tin tưởng của khách hàng Lever về chất lượng sản phẩm. Hiệu suất bình quân tháng 11 của tổ May 15 cao hơn hiệu suất của cả Xí nghiệp là 32,21%; sản lượng ra chuyền tháng 11 đạt 16.723 sản phẩm.

Đánh giá về tổ May 15, chị Nguyễn Thị Hường- Trưởng ca cho biết: “Cán bộ tổ May 15 luôn tập trung các vấn đề then chốt về khâu chất lượng. Khi vào hàng mới hoặc các sản phẩm lỗi mà khách hàng nhắc nhở thì tổ trưởng đã tìm ra được nguyên nhân tận gốc sau đó họp tổ hướng dẫn công nhân để kịp thời khắc phục lỗi. Công nhân làm việc rất tập trung, thực hiện tốt phương châm 3 không, luôn kiểm tra sản phẩm của mình làm ra. Sử dụng triệt để cữ gá lắp, từ máy ngả túi tự động, máy chiết ly và các máy chuyên dùng. Làm cùng mặt hàng nhưng tổ May 1 thì công nhân làm xong không kiểm tra; tổ trưởng chưa sát sao để chấn chỉnh chất lượng của từng công đoạn nên tỉ lệ lỗi còn cao. Vấn đề quan trọng nhất nằm ở chất lượng. Nếu chất lượng tốt thì mới tăng được năng suất. Chất lượng không đảm bảo, tỉ lệ lỗi cao thì khách hàng sẽ không tin tưởng đặt hàng, mất thời gian sửa và chờ đợi hàng”

Luôn chủ động kiểm tra sản phẩm của mình để đảm bảo không chuyển hàng lỗi sang công đoạn sau. Chị Đinh Thị Chờ- tổ May 15 chia sẻ: “Tôi đảm nhận công đoạn chắp dọc. Trước khi vào mã hàng mới thì tôi đọc quy trình, sau đó trao đổi với tổ trưởng để nắm rõ công đoạn của mình, tránh sai hỏng khi vào chuyền. Bộ phận của tôi liên quan đến nhiều công đoạn trước và sau. Khi làm thì tôi phải kiểm tra các điểm bấm đối xứng, cạp tra không thừa thiếu thân, gấu không bị dài ngắn… Khi không có hàng lỗi thì tôi cảm thấy rất thoải mái, không để người khác sửa hàng vì mình”.

Đảm nhận vai trò là người “Thuyền trưởng” của tổ May 15, chị Nguyễn Thị Hương Thúy- cho biết: “Để giúp tổ hạn chế hàng lỗi, sai hỏng thì khi phát hiện công đoạn lỗi tôi sẽ nhắc nhở ngay. Nếu vẫn còn tình trạng lỗi thì tôi tổ chức họp tổ để trao đổi kỹ hơn. Khi vào hàng mới, tôi may thử 3 sản phẩm đầu chuyền, tìm ra nút thắt cổ chai, sau đó hướng dẫn cho công nhân biết để tránh xảy ra lỗi tương tự…”.

Với tỉ lệ lỗi thấp nhất, đã giúp tổ May 15 luôn hoàn thành mức khoán đề ra. Thu nhập của từng thành viên trong tổ luôn cao và ổn định. Qua trao đổi với chị Nguyễn Thị Hường- Trưởng ca cho biết. Trong thời gian tới, Xí nghiệp Hưng Hà sẽ nhân rộng cách làm hiệu quả của tổ May 15 để hạn chế lỗi, đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu khách hàng. Góp phần tiến tới hoàn thành mục tiêu, đưa Xí nghiệp Hưng Hà ngày càng phát triển.

Cẩm Tú

 

Từ khóa:
Những kiến nghị và thắc mắc của bạn

Ý kiến của bạn