ID92

Những loại thực phẩm có lượng đường đáng ngạc nhiên

Được đăng bởi: - Ngày đăng: 13/04/2019 06:01:00 PM - Lượt xem: 4 lượt xem.

Sữa chua ít béo, sốt BBQ, ngũ cốc ăn sáng, trái cây đóng hộp,… có thể chứa lượng đường nhiều hơn chúng ta nghĩ.

Những loại thực phẩm có lượng đường đáng ngạc nhiên
 
 
 
Tiêu thụ nhiều đường sẽ có nguy cơ dẫn đến một số bệnh như béo phì, tiểu đường, tim mạch,… Nhiều người hiện đang cố gắng giảm thiểu lượng đường tiêu thụ hằng ngày nên họ thường chọn sản phẩm ít đường để sử dụng. Tuy nhiên, có những thực phẩm mà người dùng coi là không ngọt nhưng chúng lại có thể chứa đường khá nhiều. Dưới đây là những thực phẩm có thể chứa lượng đường nhiều hơn chúng ta nghĩ, theo Healthline.

Những loại thực phẩm có lượng đường đáng ngạc nhiên  - ảnh 1
Sữa chua ít béo là một trong những thực phẩm thường chứa nhiều đường hơn chúng ta nghĩ. Ảnh: Internet

Sữa chua ít béo

Giống như nhiều sản phẩm ít béo khác, sữa chua ít béo có thêm đường để tăng hương vị. Điển hình, một ly sữa chua ít béo (245 gram) có thể chứa tới 47 gram đường (khoảng 12 muỗng cà phê). Để giảm lượng đường, chúng ta có thể chọn sữa chua nguyên chất thay vì chọn sữa chua có nhiều đường.

Sốt BBQ

Số BBQ là loại sốt mà nhiều người thường sử dụng. Loại sốt này tưởng chừng như không chứa đường nhưng thực tế lại ngược lại, 2 muỗng canh sốt BBQ có thể chứa khoảng 14 gram đường. Chính vì thế, khi chọn mua sốt BBQ chúng ta nên kiểm tra nhãn và chọn nước sốt có lượng đường ít.

Thanh protein

Thực phẩm có chứa protein có liên quan đến việc tăng cảm giác no, có thể giúp giảm cân. Chính vì điều này nên đã khiến nhiều người cho rằng thanh protein là một món ăn nhẹ, lành mạnh. Tuy nhiên, ngoài những thanh protein lành mạnh hơn trên thị trường, cũng còn những loại người sản xuất cho thêm khoảng 30 gram đường. Vì thế, khi chọn thanh protein, hãy đọc nhãn và tránh những loại có nhiều đường.

Ngũ cốc ăn sán

Ngũ cốc ăn sáng là một thực phẩm ăn sáng phổ biến, nhanh chóng và dễ dàng. Tuy nhiên, ngũ cốc chúng ta chọn có thể ảnh hưởng lớn đến mức tiêu thụ đường, đặc biệt nếu chúng ta sử dụng chúng mỗi ngày.

Một số ngũ cốc ăn sáng, đặc biệt là những loại bán cho trẻ em, có rất nhiều đường. Một số chứa 12 gram đường trong một khẩu phần nhỏ 30 gram. Vì vậy, khi chọn ngũ cốc để sử dụng nên kiểm tra nhãn, chúng ta có thể chọn một loại ngũ cốc có nhiều chất xơ và không chứa đường.

Trái cây đóng hộp

Tất cả trái cây đều chứa đường tự nhiên. Tuy nhiên, một số trái cây đóng hộp được gọt vỏ và bảo quản trong xi-rô đường. Quá trình đóng hộp cũng có thể phá hủy vitamin C. Lựa chọn trái cây tươi là tốt nhất. Nếu muốn chọn trái cây đóng hộp hãy tìm loại trái cây có hàm lượng đường thấp.

Súp làm sẵn

Khi súp được làm bằng nguyên liệu tươi, đó là một lựa chọn lành mạnh và có thể là một cách tuyệt vời để tăng mức tiêu thụ rau của chúng ta hằng ngày.

Tuy nhiên, nhiều món súp được bán trên thị trường có rất nhiều thành phần được thêm vào, bao gồm cả đường.

(Theo Châu Nguyên/ Pháp Luật)

Từ khóa:
Những kiến nghị và thắc mắc của bạn

Ý kiến của bạn

Tin nổi bật