1900.636.628

TCT May 10 quyết tâm biến khó khăn thành cơ hội!

Ảnh: Anh Tú

Do ảnh hưởng từ lạm phát, chiến tranh Nga – Ucraine trong giai đoạn hiện nay, dẫn tới những khó khăn do tình hình thị trường suy giảm, giá cả nguyên phụ liệu, chi phí logistic, giá xăng dầu thế giới tăng… Ban lãnh đạo TCT May 10 vẫn nhận thấy có những cơ hội tốt nếu biết kịp thời nắm bắt. Theo nhận định chung, tình hình đơn hàng trong toàn ngành dệt may với xu hướng giảm dần từ cuối tháng 9 cũng chính là cơ hội để May 10 tuyển dụng thêm lao động, do nhiều doanh nghiệp đang thiếu việc, công nhân tìm kiếm chỗ làm mới. Kết quả, doanh thu tháng 8/2022 tăng trưởng dương 25% do năng suất bình quân cao hơn, nguồn hàng và giá cả tốt hơn. Nhiều Xí nghiệp đạt và vượt mức kế hoạch đề ra, duy trì mức tăng trưởng tốt như: Sơ mi Hà Nội, Hưng Hà, Thái Hà, Bỉm Sơn, Đông Hưng.

Tổng doanh thu 8 tháng đầu năm toàn TCT đạt 3128 tỉ đồng, doanh thu đạt 150.1% so với cùng kỳ và bằng 113% so với kế hoạch, trong đó chủ yếu do doanh thu xuất khẩu tăng 117% (trong đó FOB 117 %).

Hoạt động kinh doanh của TTKDTM, khách sạn, may đo tiếp tục khởi sắc sau dịch tuy nhiên doanh thu vẫn ở mức khiêm tốn, chưa được như kỳ vọng. Đào tạo mầm non trên đà phục hồi, 100% trẻ không nhiễm dịch bệnh theo mùa. Cao đẳng nghề Long Biên tập trung công tác tuyển sinh bằng nhiều hình thức, kết quả tháng 8 đã có 59 sinh viên nộp hồ sơ và nhập học nâng tổng số sinh viên theo học tại trường lên 473 sinh viên. Dự kiến doanh thu tháng 9 sẽ tăng trưởng tốt hơn cho khối trường nghề, mầm non và kinh doanh nội địa.

Về công tác tổ chức sản xuất: Áp dụng phần mềm thiết kế 3D trong phát triển mẫu cho khách hàng; Tiếp tục nghiên cứu và áp dụng 1 số lệnh mới trong lectra V8 để phục vụ nhanh hơn các thao tác trong sử dụng phần mềm Lectra.

Trong tháng toàn Tổng Công ty có 06 cuộc đánh giá của khách hàng các cuộc đánh giá đều đạt kết quả tốt.

Về nguồn hàng, đơn hàng sơ mi hiện đủ hết tháng 10, hàng vest đủ đến hết năm.

Tổng Giám đốc Thân Đức Việt dự báo: “Có thể tháng 9, tháng 10 thu nhập của người lao động sẽ giảm, nằm trong xu thế chung của ngành chứ không riêng May 10. Năm nay ít nhất chúng ta cũng được 9 tháng, người lao động có thể tự kiểm nghiệm thu nhập của mình trong 9 tháng vừa rồi. 3 tháng cuối năm sẽ rất khó khăn. Nếu hiểu những khó khăn đó và tìm cách để khắc phục thì rất tốt. Chúng ta phải có tâm thế của những người bản lĩnh. Dù khó khăn đến mấy chúng ta sẽ có cách để vượt qua. Đối với sản xuất vẫn là năng suất, chất lượng, uy tín thương hiệu.”

Đặc biệt, với chiến lược lâu dài của TCT May 10 nhằm đa dạng hóa sản phẩm, hướng đến phát triển thị trường nội địa và xuất khẩu, tăng trưởng bán hàng trên online, dự kiến vào ngày 16/10, TCT May 10 sẽ cho ra mắt một thương hiệu mới, dòng sản phẩm trung – cao cấp cho phái đẹp tại địa điểm 77 Bà Triệu.

Tình hình hình thị trường suy giảm, tồn kho nhiều, nguồn hàng khó khăn. Bên cạnh đó, chi phí sử dụng năng lượng điện, nước, dầu đều tăng trong 9 tháng đầu năm, cao hơn năm 2021, do đó Tổng Giám đốc yêu cầu cần triệt để thực hiện việc tiết kiệm về: thời gian, điện, nước, than đá, dầu; định mức nguyên vật liệu chế ra sản phẩm. Ngoài ra, người lao động cũng cần thắt chặt chi tiêu trong gia đình để vượt qua bão giá và giai đoạn khó khăn chưa thể lường trước.

Bên cạnh các giải pháp để đảm bảo việc làm, thu nhập, lãnh đạo TCT cũng luôn cải thiện đời sống tinh thần cho người lao động. Nhằm tạo điều kiện cho toàn thể CBCNV vui chơi, nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động sau những ngày làm việc vất vả, trong tháng 8, May 10 dành thời gian nghỉ làm việc 03 ngày từ 14/8 đến hết ngày 16/8 tổ chức cho người lao động đi tham quan, du lịch hè với hơn 2000 CBCNV và gia thuộc đi nghỉ mát hè, tổng chi phí khoảng 5,7 tỷ đồng.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong tháng 8/2022, khắc phục những mặt còn hạn chế, CBCNV bước vào tháng 9/2022 với khí thế mới phấn đấu hoàn thành xuất sắc các mục tiêu đã đề ra.

S1959

Thông tin liên hệ

Thông tin liên hệ