1900.636.628

Nỗ lực của Phòng Thị trường 2 trong việc tìm kiếm và duy trì các đơn hàng sơ mi, veston

Ảnh: Anh Tú

Tình hình chung hiện nay, hai mặt hàng sơ mi và veston đang có dấu hiệu hồi phục tích cực sau đại dịch, đơn hàng ổn định, đặc biệt là hàng veston.

Một trong những nguyên nhân chủ yếu là: Sau đại dịch, khách hàng tại Anh, Mỹ quay trở lại làm việc tại văn phòng, các sự kiện, hoạt động du lịch, họp mặt, đi công tác quốc tế trở lại bình thường với nhu cầu mua sắm tăng đột biến từ người dân. Bên cạnh đó là đẳng cấp May 10 đã được khẳng định với năng lực sản xuất veston số lượng lớn, công nghệ máy móc kỹ thuật hiện đại, công nhân dày dạn kinh nghiệm. Do đó, lượng đơn hàng suit ở May 10 cụ thể là Veston Hưng Hà đang rất lớn.

Đối với mặt hàng sơ mi, nửa đầu năm 2022 số lượng đơn hàng rất lớn, tuy nhiên do những ảnh hưởng của dịch đối với TCT May 10 nên số lượng đơn bị lùi lớn, các xí nghiệp thường xuyên phải làm thêm giờ và làm chủ nhật để giảm thiểu lượng hàng đi máy bay. Số lượng hàng lùi này vẫn bị ảnh hưởng cho đến thời điểm hiện tại và dự báo sẽ đi vào ổn định hết tháng 8 năm 2022.

Đứng trước tình hình đó, 6 tháng cuối năm Phòng Thị trường 2 tập trung vào việc Quản trị hiệu quả các đơn hàng FOB với một số biện pháp để phấn đấu đạt mục tiêu đặt ra trong năm 2022:

  • Có thái độ tư duy tích cực và chuyên nghiệp. Chủ động phối hợp với bộ phận kỹ thuật để phát triển các đơn hàng thời trang theo yêu cầu của khách.
  • Tích cực chào giá các khách hàng mới và đơn hàng mới, tìm nguồn hàng khác để bù vào số lượng hàng giảm dự kiến cuối năm 2022.
  • Quản trị thông tin và điều kiện đồng bộ NPL: Xây dựng bảng theo dõi đơn hàng theo từng đầu mục, từng mã hàng, từng chủng loại NPL theo từng mốc thời gian, giống như những người thủ kho tạo nên thư viện thông tin của mình, 1 cách khoa học và hợp lý.
  • Quản trị chi phí: Để nâng cao hiệu quả quản trị đơn hàng FOB, cần tăng cường kiểm soát chi phí, thực hiện công tác tiết kiệm để tăng lợi nhuận.

Đại diện Phòng Thị trường 2, chị Bùi Thị Hà Giang khẳng định: “Trong hoàn cảnh thị trường biến động và đầy khó khăn như vậy, PTT 2 đã và đang rất đoàn kết với nhau để cùng chung tay tìm kiếm khách hàng lớn có giá trị cao, các NCC trong nước có giá ưu đãi hơn, giúp nhau trao đổi thông tin, tích cực chào giá, phát triển mẫu, phát triển NCC nội địa, đồng thời tìm kiếm thêm năng lực tại các vệ tinh hợp tác, có giá cả cạnh tranh với mục tiêu tăng doanh thu và lợi nhuận cho TCT. Cùng với đó, PTT2 chúng tôi cũng cần sự đồng lòng góp sức của toàn bộ các phòng ban, XN, để đảm bảo phục vụ khách hàng với mẫu mã đẹp nhất nhanh nhất, chất lượng tốt nhất và thời gian giao hàng kịp thời, vì mục tiêu chung là đem lại việc làm và thu nhập cho người lao động, đảm bảo uy tín của May 10.”

Cuối buổi lễ chào cờ, Tổng Giám đốc Thân Đức Việt lưu ý toàn thể CBCNV hết sức đề cao cảnh giác trước vấn để để lộ thông tin cá nhân hiện nay, điều này có thể “mở đường” cho kẻ xấu sử dụng thông tin để vay tiền lãi suất cao qua các ứng dụng cho vay trên mạng, dẫn tới ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của bản thân cũng như những người xung quanh. Đồng thời cần nâng cao năng lực chọn lọc và xử lý thông tin, tuyệt đối không nghe theo những tin nhắn quảng cáo qua các ứng dụng điện thoại, mạng xã hội facebook, zalo, tiktok mời chào “việc nhẹ lương cao”, có thể mất tiền cho những kẻ lừa đảo mà không thể lấy lại.

S1959

Thông tin liên hệ

Thông tin liên hệ