1900.636.628

Điểm tin ngày 02/11/2022

Ảnh: Anh Tú

Báo Người Lao động đưa tin: Gần 1.200 công nhân mất việc do công ty không có đơn hàng.

https://nld.com.vn/cong-doan/gan-1200-cong-nhan-mat-viec-cuoi-nam-20221101223633853.htm

Theo bài viết, Công ty TNHH Tỷ Hùng (100% vốn Đài Loan – Trung Quốc; quận Bình Tân, TP HCM) vừa ra thông báo chấm dứt hợp đồng lao động với người lao động do công ty thu hẹp quy mô sản xuất. 

Theo nội dung thông báo, vì ảnh hưởng kinh tế, các đối tác bị thiệt hại nặng nề dẫn đến công ty bị mất đơn hàng. Thời gian qua, dù đã tìm nhiều biện pháp nhưng công ty không thể khôi phục hoạt động như kế hoạch. Do đó, phải thu hẹp sản xuất và chấm dứt hợp đồng lao động với người lao động.

Tất cả công nhân nghỉ việc sẽ được công ty chi trả trợ cấp mất việc làm là 2 tháng tiền lương vào ngày 2-12. Riêng những lao động có thời gian làm việc từ năm 2008 trở về trước sẽ được chi trả trợ cấp thôi việc theo quy định.

Công ty TNHH Tỷ Hùng chuyên sản xuất giày xuất khẩu, đang sử dụng khoảng 1.800 lao động, hoạt động tại TP HCM từ năm 1998.

Báo điện tử Vietnamnet có bài: Người Việt ‘nghiện’ dịch vụ giao đồ ăn và mua hàng online.

https://vietnamnet.vn/nguoi-tieu-dung-viet-nam-nghien-dich-vu-giao-do-an-va-mua-hang-online-2075947.html

Phần nhiều người tiêu dùng Việt Nam tập trung vào các dịch vụ giao đồ ăn (60%) và mua hàng tạp hóa trực tuyến (54%).

Đó là dữ liệu mới được công bố từ báo cáo “Nền Kinh tế số Đông Nam Á” của Google, Temasek và Bain & Company. Báo cáo trên mới cập nhật xu hướng kinh tế số của 6 quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á, bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Năm nay, báo cáo cho thấy nền kinh tế số Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á, với tổng giá trị hàng hóa (GMV) dự kiến tăng 28% (từ 18 tỷ USD trong năm 2021 lên 23 tỷ USD năm 2022). Kết quả này có được nhờ sự tăng trưởng 26% của thương mại điện tử (TMĐT) so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo báo cáo, Việt Nam là một trong những quốc gia khôi phục các hoạt động “bình thường mới” một cách nhanh chóng sau đại dịch. TMĐT trở thành đầu tàu trong sự tăng trưởng của nền kinh tế số Việt Nam và có 90% người tiêu dùng kỹ thuật số dự định duy trì hay thậm chí gia tăng sử dụng các nền tảng TMĐT trong 12 tháng tới. Phần lớn người tiêu dùng tập trung vào các dịch vụ giao đồ ăn (60%) và mua hàng tạp hóa trực tuyến (54%).

Bà Stephanie Davis, Phó Chủ tịch Google châu Á Thái Bình Dương, cho hay, Việt Nam đứng đầu bảng xếp hạng năm nay với nền kinh tế kỹ thuật số có tốc độ phát triển nhanh nhất và TMĐT có tốc độ tăng cao nhất khu vực Đông Nam Á. Bất chấp những khó khăn hiện tại trên toàn cầu và khu vực, tổng giá trị hàng hóa (GMV) của Việt Nam đang trên đà chạm mức 50 tỷ USD vào năm 2025. 

Báo điện tử VTVNews có bài: Phòng chống sốt xuất huyết: Ý thức của người dân rất quan trọng.

https://vtv.vn/xa-hoi/phong-chong-sot-xuat-huyet-y-thuc-cua-nguoi-dan-rat-quan-trong-20221102020144747.htm

Dịch sốt xuất huyết đang bùng phát mạnh tại nhiều địa phương trên cả nước do nhiều nguyên nhân nhưng quan trọng nhất được cho là ý thức của mỗi người dân trong phòng dịch.

Gần 10.000 ca mắc. 12 ca tử vong. Số ca mắc sốt xuất huyết tại Hà Nội năm nay đã tăng gấp 3,4 lần so với năm 2021. Để tránh tình trạng sốt xuất huyết bùng phát thành dịch lớn và đảm bảo thuốc, vật tư, thành phố Hà Nội cũng đã đưa ra nhiều giải pháp phòng ngừa.

Hà Nội đã phát động một chiến dịch tổng vệ sinh và đang huy động các bệnh viện thực hiện để kịp thời ngăn chặn sốt xuất huyết lây lan.

Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là ý thức chủ động phòng ngừa của người dân. Bởi chỉ cần những hành động rất đơn giản như úp gáo nước xuống, không cho loăng quăng, bọ gậy sinh sôi cũng là một biện pháp phòng ngừa hiệu quả.

S1959 (Tổng hợp)

Thông tin liên hệ

Thông tin liên hệ