XÍ NGHIỆP VESTON: ĐƠN VỊ ĐẦU TIÊN CẢM NHẬN KHÓ KHĂN.

Được đăng bởi: - Ngày đăng: 20/07/2016 08:52:00 AM - Lượt xem: 1531 lượt xem.

Xí nghiệp Veston, Tổng công ty May 10. Ngày 19 tháng 7 vẫn chưa đủ đơn hàng để sản xuất đến cuối năm. Đây là một hiện tượng khá bất thường, vì Xí nghiệp Veston luôn giữ được nguồn đơn hàng dồi dào, ổn định nhất. Xí nghiệp Veston là nơi cảm nhận bầu không khí khó khăn của 6 tháng cuối năm thậm chí còn trước khi có dự báo. Và họ đã có hành động từ rất sớm.

Ảnh: Lê Hoài

Những năm trước, khách hàng thường gửi yêu cầu đơn hàng dài hạn từ 6 tháng đến 1 năm. Thế nhưng năm nay, kế hoạch dài nhất mà Xí nghiệp Veston nhận được từ khách hàng là 3 tháng. Những người có kinh nghiệm trong nghề sẽ ngầm hiểu rằng đơn hàng của 3 tháng tiếp theo rất có thể sẽ rơi vào tay kẻ khác. Mỗi khi thị trường gặp khó khăn, các khách hàng sẽ tìm cách chia nhỏ đơn hàng lớn. Chất lượng luôn là lí do đầu tiên được khách hàng viện dẫn để cắt giảm đơn hàng. Để loại trừ nguyên nhân bị cắt đơn hàng vì lí do chất lượng, xí nghiệp Veston xác định giải pháp đầu tiên là giảm tỉ lệ hàng lỗi.

Ngoài việc làm đúng quy định về hệ thống của Tổng công ty và quy trình mà khách hàng yêu cầu, Xí nghiệp Veston  đã bổ sung các khâu kiểm tra chất lượng ngay tại dây chuyền. Nếu như trước đây, bộ phận kiểm hóa chỉ vào cuộc khi sản phẩm đã hoàn thiện thì hiện tại mọi khâu chủ chốt đều được kiểm tra ngay tại chỗ. Ngoài ra các cụm gia công linh kiện cũng được kiểm tra liên tục.

Điều quan trọng nhất là chính năng lực của nhân viên kiểm hóa cũng được sát hạch, kiểm tra, đánh giá liên tục.

Từ cán bộ quản lí tới công nhân, tất cả đều thêm việc mà không được tính thêm tiền. Thế nhưng, không ai phàn nàn. Bởi mọi người đều hiểu vào lúc này giữ được đơn hàng đã là quá tốt.

Hải Linh


   

 

Từ khóa:
Những kiến nghị và thắc mắc của bạn

Ý kiến của bạn

  • nguyễn nhữ tuấn - tuanyenkaka@gmail.com - 25/07/2016: Cần nhiều thêm những thông tin. Ví dụ : công nhân cần hiểu thông tin của công ty đang trong tình trạng như thế nào, khó khăn cần chung tay vượt qua như thế nào. Luôn có những phân tích tình hình thế giới sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển của công ty như thế nào. Cần nhiều thêm sự tương tác của cán bộ với công nhân. Đôi khi chia sẽ những thực tế đời thường giữa công nhân với công nhân sẽ giúp cho tâm lí và môi trường làm việc được gắn kết. Xin cảm ơn