Ảnh: Lê Hoài
Những năm trước, khách hàng thường gửi yêu cầu đơn hàng dài hạn từ 6 tháng đến 1 năm. Thế nhưng năm nay, kế hoạch dài nhất mà Xí nghiệp Veston nhận được từ khách hàng là 3 tháng. Những người có kinh nghiệm trong nghề sẽ ngầm hiểu rằng đơn hàng của 3 tháng tiếp theo rất có thể sẽ rơi vào tay kẻ khác. Mỗi khi thị trường gặp khó khăn, các khách hàng sẽ tìm cách chia nhỏ đơn hàng lớn. Chất lượng luôn là lí do đầu tiên được khách hàng viện dẫn để cắt giảm đơn hàng. Để loại trừ nguyên nhân bị cắt đơn hàng vì lí do chất lượng, xí nghiệp Veston xác định giải pháp đầu tiên là giảm tỉ lệ hàng lỗi.
Ngoài việc làm đúng quy định về hệ thống của Tổng công ty và quy trình mà khách hàng yêu cầu, Xí nghiệp Veston đã bổ sung các khâu kiểm tra chất lượng ngay tại dây chuyền. Nếu như trước đây, bộ phận kiểm hóa chỉ vào cuộc khi sản phẩm đã hoàn thiện thì hiện tại mọi khâu chủ chốt đều được kiểm tra ngay tại chỗ. Ngoài ra các cụm gia công linh kiện cũng được kiểm tra liên tục.
Điều quan trọng nhất là chính năng lực của nhân viên kiểm hóa cũng được sát hạch, kiểm tra, đánh giá liên tục.
Từ cán bộ quản lí tới công nhân, tất cả đều thêm việc mà không được tính thêm tiền. Thế nhưng, không ai phàn nàn. Bởi mọi người đều hiểu vào lúc này giữ được đơn hàng đã là quá tốt.
Hải Linh
"
" style="
">
Từ khóa: