Ảnh: Anh Tú (Sưu tầm)
Sau đây là một vài mẹo nhỏ giúp các bạn tham khảo để tránh được tình trạng tiền mất, lãng phí thời gian và mang bực vào mình.
- Độ uy tín của nhà cung cấp
Trước tiên, vào những trang web đáng tin cậy, kiểm tra thời gian kinh doanh, thông tin địa chỉ, số điện thoại..., nhà bảo trợ uy tín của trang Web và có đăng ký với Bộ Công Thương.
- Tìm hiểu quyền lợi của bên mua
Đọc kĩ những thông tin về giá cả, bảo hành, mô tả sản phẩm, địa chỉ trực tiếp, thông số kỹ thuật (nếu có), chính sách đổi trả, hoàn tiền..., so sánh sản phẩm với các bên liên quan, nhà cung cấp khác để chứng thực.Chúng ta nên tỉnh táo, nắm rõ tất cả những thông tin này trước khi thực hiện một giao dịch trực tuyến.
- Khảo sát, đánh giá, bình luận
Hãy tham khảo các ý kiến của người mua trước đó để có thêm thông tin trong việc đưa ra quyết định giúp chúng ta phần nào an tâm về sự chọn lựa hàng hóa cũng như phía nhà cung cấp.
- Bảo vệ thông tin cá nhân
Hầu như người tiêu dùng Việt Nam không quan tâm đến vấn đề bảo vệ thông tin cá nhân. Các bạn nên nghiên cứu kỹ địa chỉ đăng kí của Website, không được dễ dãi tiếp nhận và cài đặt những phần mềm không rõ nguồn gốc, thận trọng khi điền tài khoản ngân hàng cũng như mật khẩu để ngăn chặn lộ thông tin cá nhân tạo nên tổn thất về kinh tế.
Ngoài ra, còn nhiều chiêu trò nhằm lợi dụng lòng tin của khách hàng để lừa đảo tài sảnnhư: Làm giả thông tin của nhà cung cấp, tráo hàng,làm giả giấy chuyển tiền ngân hàng, đóng giả người bán hàng lừa "shipper",...là mảng tối trong bức tranh online giao tiếp trên mạng xã hội.Chúng ta cẩn thận hơn khi sử dụng chúng, tỉnh táo để tránh rơi vào những tình huống dở khóc dở cười.
Anh Tú (Sưu tầm)
"
" style="
">
Từ khóa: