Điểm tin ngày 14/01/2022

Được đăng bởi: - Ngày đăng: 14/01/2022 10:32:00 AM - Lượt xem: 7 lượt xem.

Xin mời anh chị em và các bạn đến với một số thông tin đáng chú ý ngày hôm nay.

Báo điện tử Dân trí đưa tin: Sáng 14/1, Việt Nam có 9 tỉnh thành ghi nhận ca nhiễm Omicron.

https://dantri.com.vn/suc-khoe/sang-141-viet-nam-co-9-tinh-thanh-ghi-nhan-ca-nhiem-omicron-20220113214146500.htm

Hà Nội tiếp tục là địa phương dẫn đầu số ca mắc mới. Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Trị ghi nhận nhiều ca mắc, trong đó số ca cộng đồng ở mức cao.

Bộ Y tế cho biết trung bình số ca nhiễm mới trong nước ghi nhận trong 7 ngày qua là 16.012 ca/ngày.

Về số ca nhiễm biến thể Omicron, mới thêm 19 ca được ghi nhận, nâng tổng số nhiễm biến thể này lên 50 ca tại 9 địa phương. Đây đều là các ca được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Hà Nội (1), Quảng Nam (27), TPHCM (12), Hải Dương (1), Hải Phòng (1), Thanh Hóa (2), Đà Nẵng (3), Khánh Hòa (2), Long An (1).

Tối 13/1, Sở Y tế Hà Nội thông tin trên địa bàn đã phát hiện thêm 2.969 ca dương tính SARS-CoV-2 trong vòng 24h, trong đó có 713 ca cộng đồng. Tính đến chiều 12/1, Hà Nội có 2.091 bệnh nhân ở mức độ trung bình, 505 bệnh nhân ở cấp độ nặng, nguy kịch.

Thời báo Ngân hàng có bài: Nâng tầm thương hiệu Việt.

https://thoibaonganhang.vn/nang-tam-thuong-hieu-viet-123438.html

Trên thực tế, năm 2021 là một năm cực kỳ khó khăn đối với các doanh nghiệp, trong đó có các DN ngành dệt may. Tuy nhiên, với việc triển khai Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, với sự nỗ lực vượt bậc của DN, sự liên kết, hỗ trợ lẫn nhau giữa các vùng miền, ngành dệt may đã vươn lên, đạt những kết quả khả quan về sản xuất kinh doanh và xuất khẩu.

Ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt May Việt Nam (VITAS) nhấn mạnh lại, ngành dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn, duy trì đà tăng trưởng trong năm 2021. Các DN trong ngành đã nhanh chóng thích nghi với tình hình mới, kịp thời chuyển đổi cơ cấu mặt hàng, đảm bảo việc làm, thu nhập ổn định cho hàng triệu người lao động.

Là một trong những doanh nghiệp tiêu biểu của ngành dệt may, bên cạnh đa dạng hóa sản phẩm phục vụ thị trường nội địa, Tổng công ty May 10 đã và đang vươn mạnh ra thị trường thế giới. Ông Thân Đức Việt, Tổng Giám đốc May 10 cho biết, những năm qua May 10 không những xây dựng thương hiệu riêng và đã có vị thế tại thị trường trong nước và xuất khẩu. May 10 hiện đã có các nhà thiết kế đủ mạnh với nhiều mẫu mã phong phú, đa dạng, phù hợp xu hướng tiêu dùng cho cả thị trường trong nước và xuất khẩu. Mục tiêu dài hạn là sẽ xuất khẩu thương hiệu của mình, chứ không chỉ dưới thương hiệu của các khách đang đặt hàng. Đến nay, lần lượt những sản phẩm mang thương hiệu May 10 đã được xuất từ Việt Nam và giao trực tiếp đến khách hàng tại Mỹ, không qua bất kỳ nhà phân phối hay nhập khẩu. Hiện tại, tất cả các sản phẩm của May 10 đều tự thiết kế và sản xuất tại Việt Nam.

Thời gian tới, ngành cũng nhất thiết phải đẩy mạnh xây dựng thương hiệu Việt Nam giúp các DN đứng vững trên thị trường trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng trên khu vực và thế giới.

Báo Thanh niên có bài: Ấm áp với phần quà tết cột sẵn trên xe cho cả ngàn công nhân.

https://thanhnien.vn/am-ap-voi-phan-qua-tet-cot-san-tren-xe-cho-ca-ngan-cong-nhan-post1420986.html

Giữa thời dịch bệnh Covid-19, trong lúc công nhân còn đang miệt mài sản xuất thì hơn 18.000 phần quà tết đã được bí mật gửi đến cho toàn thể công nhân công ty này theo một cách “vừa độc đáo, vừa chu đáo”.

Ngày 13.1, mạng xã hội Facebook lan tỏa hình ảnh hàng ngàn phần quà tết được đóng gói vuông vức và xếp ngay ngắn lên hàng ngàn yên xe của công nhân, kèm theo nội dung mô tả: Đây là quà tết mà công nhân tại đây được công ty trao gửi. Hình ảnh này nhận được “mưa lời khen” và được cư dân mạng rầm rộ chia sẻ, đặc biệt giữa thời buổi khó khăn, bên cạnh việc làm, lương thưởng tết được nhiều công nhân mong ngóng.

Hồng Hạnh (TH)

Từ khóa:
Những kiến nghị và thắc mắc của bạn

Ý kiến của bạn