Điểm tin ngày 04/12/2019

Được đăng bởi: - Ngày đăng: 04/12/2019 11:00:00 AM - Lượt xem: 48 lượt xem.

Xin mời anh chị em và các bạn đến với một số thông tin đáng chú ý ngày hôm nay.

Ảnh: Thái Nguyễn

Trong cuộc sống hằng ngày, bất cứ ai cũng có những cảm xúc buồn, thương, giận, ghét... Tuy nhiên, khi một hoặc nhiều cảm xúc này lặp đi lặp lại nhiều lần hoặc kéo dài, chúng sẽ ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh và dẫn đến bệnh tật. Báo Sức khỏe và đời sống sáng nay có bài viết: “Stress - Yếu tố nguy cơ của bệnh lý tim mạch”

https://suckhoedoisong.vn/stress-yeu-to-nguy-co-cua-benh-ly-tim-mach-n166440.html

Căng thẳng tâm lý được cho là một yếu tố gây bệnh xơ vữa động mạch. Những người hiểu biết về stress, có sức khỏe và tâm lý vững vàng sẽ dễ dàng vượt qua được những tác động của stress và luôn vui vẻ trong cuộc sống. Ngược lại, những người có cơ thể ốm yếu, suy sụp, không vượt qua và thích ứng nổi thì dễ phát sinh bệnh tật và có thể bị ảnh hưởng lớn bởi stress, thậm chí có thể bị đột tử khi gặp những cú sốc quá lớn trong cuộc đời.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), năm 1998, sức khỏe của những người có công ăn việc làm thì tốt hơn những người thất nghiệp. Sự tổ chức công việc của xã hội, kiểu quản lý và những mối quan hệ xã hội tại nơi làm việc đều ảnh hưởng đến sức khỏe. Kiểm soát công việc kém có liên quan trực tiếp, rõ ràng với đau thắt ngực, nghỉ ốm và bệnh tim mạch. Kiểm soát tốt công việc làm giảm 2, 3 lần nguy cơ bị các bệnh tim mạch.

Báo điện tử Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội sáng nay đưa tin : “Cảnh báo người tiêu dùng khi thực hiện giao dịch vay tiền trực tuyến”

http://hanoitv.vn/canh-bao-nguoi-tieu-dung-khi-thuc-hien-giao-dich-vay-tien-truc-tuyen-d127987.html

Thời gian gần đây Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng - Bộ Công thương liên tục tiếp nhận nhiều khiếu nại liên quan đến các giao dịch vay tiền trực tuyến.

Khi chưa có pháp luật cụ thể, các mô hình vay tiền trực tuyến sẽ tiềm ẩn nguy cơ rủi ro cho người tiêu dùng. Đặc biệt, trong trường hợp giao dịch với các đơn vị trá hình, tín dụng đen “núp bóng”. Khi có tranh chấp phát sinh, người tiêu dùng đặc biệt lưu ý việc phản ánh khiếu nại phải được thực hiện qua các phương thức có thể lưu lại bằng chứng như: gửi e-mail, gửi thử có xác nhận báo phát. Tránh hình thức gọi điện thoại để phản ánh khiếu nại do hình thức này không đảm bảo của đơn vị cho vay trong quá trình giải quyêt tranh chấp phát sinh.

Kết thúc chuyên mục điểm tin ngày hôm nay, mời quý vị và các bạn cùng đến với phóng sự “Sắc màu H’mông giữa lòng Hà Nội” được đăng tải trên báo điện tử Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội  ngày 3/12.

http://hanoitv.vn/sac-mau-hmong-giua-long-ha-noi-v127993.html

S 1959 (Tổng hợp)

Từ khóa:
Những kiến nghị và thắc mắc của bạn

Ý kiến của bạn