2022 sẽ là một năm bùng nổ của HAMI

Được đăng bởi: - Ngày đăng: 15/01/2022 06:09:00 PM - Lượt xem: 66 lượt xem.

Sáng ngày 15/01/2022, Hội Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội đã có buổi họp BCH tại TCT May 10. Buổi họp triển khai hai nội dung chính: đánh giá hoạt động của Hội trong những tháng vừa qua kể từ sau Đại hội và đưa ra mục tiêu kế hoạch, phương hướng hoạt động năm 2022.

Hội Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) được thành lập từ ngày 29/10/2021, với mong muốn tập hợp, đoàn kết các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố, bảo vệ quyền lợi, lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của Hà Nội nói riêng và đất nước nói chung.

Hiện tại HAMI đã thu hút được trên 50 hội viên, là các DN hàng đầu tại Thủ đô thuộc các lĩnh vực nền tảng, như công nghiệp vật liệu mới, chế tạo khuôn mẫu, chế tạo mạch điện tử, công nghệ thông tin, công nghệ sinh học, công nghệ nano, cơ khí chính xác, thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm chăn nuôi...

Trong buổi họp, các thành viên trong BCH Hội đã cùng đưa ra những chia sẻ về các mô hình về cách làm hay, cùng với các ý kiến đóng góp để tiếp tục hoàn thiện và phát triển hơn nữa hoạt động của Hội trong năm 2022 và những năm tới, theo hướng trẻ hóa, tận dụng cuộc cách mạng công nghệ 4.0.  Đặc biệt, các đại biểu cũng ấn tượng với chia sẻ của Ông Thân Đức Việt – TGĐ TCT May 10 hiện là Phó Chủ tịch Hội khóa I chia sẻ về đời sống văn hoá tinh thần 76 năm xây dựng và trưởng thành, để có 1 May 10 phát triển như ngày hôm nay.

Sau buổi họp, các hội viên đã cùng đi thăm khu vực sản xuất Sơ mi, Veston, Trung tâm thời trang May 10 international fashion, Phòng Truyền thống TCT May 10.

Ông Lê Vĩnh Sơn, Chủ tịch HAMI cho biết: Sau khi Hội được thành lập, chúng tôi cũng phấn đấu hàng năm sẽ tiếp tục lựa chọn các doanh nghiệp có sản phẩm đạt được các tiêu chí để công nhận. Mục tiêu trong 5 năm chúng tôi sẽ đạt được tối thiếu 200 doanh nghiệp có sản phẩm đạt được danh hiệu là công nghiệp chủ lực. Đồng thời cũng muốn đẩy lên mục tiêu 50% giá trị công nghiệp của TP Hà Nội đến từ các doanh nghiệp có sản phẩm công nghiệp chủ lực… Chúng tôi cũng đề ra rất nhiều kế hoạch mang tính tham vọng cho hoạt động phát triển của Hội trong năm tới, thành lập các ban, phát triển hội viên, phát triển khoa học công nghệ, văn hóa của Hội… Đây là những nhiệm vụ trọng tâm rất quan trọng và chúng tôi nhận được sự đồng thuận cao, ý kiến phát biểu tích cực cũng như cam kết của các thành viên BCH thường trực hội. Trong năm tới sẽ hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ Hội đề ra, để năm 2022 sẽ là một năm bùng nổ, mặc dù Hội mới được thành lập nhưng nhận được sự quan tâm rất sâu sắc của lãnh đạo Thành phố, lãnh đạo Sở Công thương, chúng tôi tin rằng hoạt động của Hội năm 2022 sẽ có những bước tiến vượt bậc.”

Hội Doanh nghiệp sản xuất sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội (HAMI) đang và sẽ luôn là cầu nối giúp các doanh nghiệp thành viên được tiếp cận sớm nhất với những chính sách, ưu đãi, chương trình xúc tiến, khuyến công, hỗ trợ phát triển khoa học - công nghệ, phát triển nguồn nhân lực của Thành phố nhằm góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp đáp ứng sự phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0. Từ đó nâng cao năng lực cạnh tranh; tích cực hội nhập và đóng góp ngày càng nhiều cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Hồng Hạnh

Từ khóa:
Những kiến nghị và thắc mắc của bạn

Ý kiến của bạn