ID92

25 thói quen tốt để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng

Được đăng bởi: - Ngày đăng: 14/09/2017 06:49:00 AM - Lượt xem: 5 lượt xem.

Cụm từ "buổi sáng" có thể gây một chút mâu thuẫn về thời gian đánh thức chúng ta dậy để bắt đầu một ngày làm việc dài, năng động và tràn đầy năng lượng.

Điều quan trọng để có một ngày tuyệt vời là nên tiếp cận với một kế hoạch cụ thể chi tiết: biết những gì bản thân muốn làm và tất cả những gì có thể mang lại trong ngày. Dưới đây là 25 thói quen tốt bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng. Hãy tuân thủ theo một số những thói quen hữu ích này để có thể mang lại những điều tốt đẹp nhất cho bản thân nhé!

Thức dậy sớm

1. Thức dậy sớm sẽ giúp bạn làm được nhiều hơn là ngủ nướng li bì.

2. Đừng uống bia rượu quá nhiều vào đêm hôm trước.

3. Hãy dành một chút thời gian để quyết định trang phục mà bạn sẽ mặc trong ngày. Dù biết là "Tốt gỗ hơn tốt nước sơn", nhưng trước khi gỗ chưa ở trạng thái tốt nhất thì nước sơn phải tốt đã.

Tắm nước nóng dưới vòi hoa sen

4. Tắm nước nóng dưới vòi hoa sen.

5. Thực hiện quy trình làm đẹp mỗi ngày.

6. Tập thể dục khi thức dậy! Hãy đảm bảo các cơ được căng giãn, sau đó tập một bài thể dục trước khi đến văn phòng để bắt đầu làm việc.

7. Lập kế hoạch và danh sách các việc cần thực hiện trong ngày.

8. Nghe các bản nhạc yêu thích giúp thúc đẩy tinh thần hiệu quả.

Nghe các bản nhạc yêu thích

9. Đọc sách báo hoặc xem một cái gì đó để tạo cảm hứng.

10. Điều quan trọng mà tất cả mọi người nên cố gắng thực hiện, đó là ăn một bữa ăn sáng đầy đủ dưỡng chất. Có thể do lười hoặc do những yếu tố khác từ bên ngoài khiến chúng ta nhiều khi chỉ ăn qua loa cho có vào buổi sáng mà thôi.

11. Khởi đầu ngày làm việc bằng công việc khó nhất trong danh sách đã đề ra. Bởi mọi việc sẽ nhẹ nhàng hơn sau khi bạn hoàn thành công việc khó khăn nhất.

Luyện tập

12. Luyện tập não bộ bằng những trò chơi trí tuệ như giải đố ô chữ hoặc sudoku để não được kích hoạt.

13. Chỉ nên ăn vừa phải vào buổi tối để sáng hôm sau không cảm thấy chướng bụng và cơ thể lờ đờ.

14. Đừng bấm nút hoãn báo thức vào mỗi sáng.

15. Khi thức dậy hãy ra khỏi giường nhanh nhất có thể.

16. Thực hiện kế hoạch trước 5 phút quy định để đề phòng bất trắc, bởi có thể sẽ có điều gì đó chen ngang hoặc phá vỡ thói quen buổi sáng của bạn.

Ngồi thiền

17. Ngồi thiền. Trong khi ngồi thiền, hãy tĩnh tâm nghĩ về mục tiêu và cách mà bạn muốn khởi đầu ngày mới.

18. Nếu có thể hãy thay thế cà phê bằng trà thảo mộc hoặc tránh các loại caffein. Tuy nhiên, nếu bạn là người không thể sống mà thiếu cà phê thì hãy uống một ly cà phê khoảng một giờ sau khi thức dậy.

19. Kiểm tra hộp thư thoại và email để có thể lên kế hoạch một cách chính xác nhất.

20. Cập nhật các tin tức trong ngày để khỏi phải bỡ ngỡ vì đã bỏ lỡ điều gì. Mẹo nhỏ: hãy đọc các tiêu đề - khuyến khích đọc báo chính thống, báo giấy thay vì các báo lá cải.

21. Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể. Uống một hoặc hai cốc nước sẽ giúp cơ thể sẵn sàng cho ngày dài năng động.

Hãy thường xuyên mỉm cười

22. Hãy thường xuyên mỉm cười.

23. Cố gắng thực hiện thói quen cả tuần. Đừng để mọi thứ lệch đi quá xa, nhất là vào cuối tuần - vì điều này sẽ làm cho ngày thứ Hai của bạn trở nên khó khăn hơn rất nhiều.

24. Dắt cún con nhà bạn đi dạo hoặc mèo cũng được, nếu như có thú nuôi.

25. Hãy ra ngoài và trân trọng từng khoảnh khắc bên người yêu, bạn bè và gia đình.

(Theo Nga Bùi/quantrimang)

Từ khóa:
Những kiến nghị và thắc mắc của bạn

Ý kiến của bạn

Tin nổi bật